This slideshow requires JavaScript.

Hôm qua, đến phiên mình lo bữa ăn trưa cho anh chị em Ca đoàn. Định nấu bún ốc riêu tôm cua nhưng gần đến ngày lễ Bổn Mạng Giáo xứ rồi, không có nhiều thời gian để tập hát nên mình quyết định làm bánh mì xíu mại.

Mình chưa làm bao giờ nên lục lọi trên net và nêm nếm chế biến thêm theo cách của mình.  Anh chị em trong Ca đoàn  ăn vui vẻ và khen ngon 

Mình chia sẻ cách làm của mình.

 

 1 Nguyên liệu

– 1kg thịt heo xay.

– 1/4 củ đậu ( củ sắn)

–  2 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng cà phê muối , 4 muỗng đường.

– 2 muỗng bột cà chua

– 4 trái cà chua

– 1 muỗng cà phê bột năng

– Tỏi, hành, dầu.

– 1 hộp nước cốt gà.

 

2- Cách làm

– Cà chua cắt nhỏ hình hạt lựu

– Củ đậu thái sợi trụng nước sôi , để ráo nước , cắt hạt lựu.

– Thịt heo xay ướp gia vị . Cho  tỏi băm nhỏ và củ đậu vào trộn thật đều. Vo viên tròn dẹp tùy ý thích.

– Hấp cách thủy những viên thịt đó.

– Phi hành tỏi với dầu , bỏ cà chua tươi vào , đổ nước cốt gà vào . Cho bột cà chua vào, khi cà chua tươi và bột cà chua tan đầu trong nước cốt gà , cho thịt viên vào.

– Thêm vào  bột năng và nước lạnh đã  hòa tan  ( mình dùng sữa tươi cho át  mùi bột năng ) Nêm nếm lại vừa ăn.

 

** Lưu ý

– Khi hấp thịt, sẽ có nước thịt và gia vị đừng bỏ đi  mà dổ vào nồi xốt xíu mại .

– Tùy theo ý thích có thể bỏ thêm rượu hay nước dừa tươi trong nước xốt xíu mại.

Món này dùng với bánh mì hay cơm và  cà rốt, củ cải chua ngọt

 

Chúc các bạn thành công.

MT